Danh mục Tổ chức

Hội trại truyền thống "Khát vọng tuổi trẻ" năm 2012

PDF.InEmail

4HT van

(CBL) – Để nâng cao chất lượng dạy học nói chung và môn Ngữ văn THPT nói riêng, vừa qua tại trường THPT chuyên Bạc Liêu cụm trường THPT  trên địa bàn thành phố Bạc Liêu tổ chức Hội thảo dạy học phân hóa theo năng lực học sinh môn Ngữ văn cấp THPT.

 

 

Đến dự có ông Dương Hồng Tân – Trưởng phòng GDTrH, Sở GD&ĐT, các thầy cô dạy môn Ngữ văn đến từ các trường THPT thuộc cụm trường THPT khu vực thành phố Bạc Liêu.

4HT van

Tại buổi hội thảo “Dạy học phân hóa theo năng lực học sinh môn Ngữ văn cấp THPT” các thầy cô đã khẳng định rằng xu hướng này rất quan trọng và nó quyết định chất lượng giáo dục phổ thông, giải quyết cơ bản căn bệnh quá tải, nhồi nhét kiến thức như hiện nay. Dạy học phân hoá được coi là một hướng đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh được hiểu là quá trình giáo viên tổ chức và hướng dẫn các hoạt động học tập của học sinh.

3HT van

Nhiều phát biểu cho rằng dạy học phân hoá xuất phát từ sự biện chứng thống nhất và phân hoá, từ yêu cầu đảm bảo thực hiện tốt tất cả các mục đích dạy học, đồng thời khuyến khích phát triển tối đa và tối ưu những khả năng của từng cá nhân trên cơ sở kết hợp giữa giáo dục “đại trà” với giáo dục “mũi nhọn”, giữa phổ cập với nâng cao trong dạy học.

2HT van

Như vậy có thể xem dạy học phân hoá là một hình thức dạy học mà người dạy dựa vào những khác biệt về năng lực, sở thích cũng như các điều kiện học tập của mỗi cá nhân người học để điều chỉnh cách dạy phù hợp nhằm phát triển tốt nhất cho từng cá nhân người học đảm bảo hiệu quả giáo dục cao nhất. Huy động mọi khả năng của từng học sinh để tự học sinh tìm tòi, khám phá ra những nội dung mới.

Phân hoá học sinh theo trình độ nhận thức, giao nhiệm vụ phù hợp với từng nhóm đối tượng tạo điều kiện để học sinh tự phát hiện ra các tình huống có vấn đề, tự mình hoặc cùng các bạn trong nhóm, trong lớp lập kế hoạch hợp lý nhất để giải quyết vấn đề.

1HTvan

Nhiều phát biểu cho rằng cần tập trung mọi cố gắng để phát triển năng lực, sở trường của mỗi cá nhân, tạo cho học sinh có niềm tin và niềm vui trong học tập.Dạy học phân hoá khuyến khích giáo viên chủ động và sáng tạo trong nghề nghiệp đồng thời yêu cầu họ phải trân trọng mọi cố gắng, mọi sáng tạo cũng như sự tiến bộ của từng học sinh. Kết quả của cách dạy học đó không chỉ góp phần hình thành cho học sinh các kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết, mà còn xây dựng cho học sinh lòng nhiệt tình say mê trong học tập và có một phương pháp học tập  đúng đắn từ đó tạo ra động cơ trong học tập.

Lượt truy cập

mod_vvisit_counterHôm nay332
mod_vvisit_counterHôm qua818
Tổng lượng truy cập
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter

Liên kết :

CQ Đảng, Nhà nước
Các trường học
Trang thông tin đại chúng
Các Sở GD - ĐT
Các website khác